Sign In

Đại dịch đã biến đổi kì vọng về lợi ích của nhân viên như thế nào?

19 Tháng 10, 2021

Thay đổi là quy luật của tự nhiên. Khi tiến về phía trước trong cuộc sống, chúng ta mong đợi rằng nhiều thứ cuối cùng sẽ thay đổi. Tuy nhiên, không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra vào năm 2020. Đại dịch Covid 19 đã khiến lối sống và cấu trúc công việc của tất cả mọi người trở nên xáo trộn, gây ra sự nghi ngờ ngay cả khi những mục tiêu chiến lược được đã suy nghĩ kỹ lưỡng nhất.

​Thay đổi là quy luật của tự nhiên. Khi tiến về phía trước trong cuộc sống, chúng ta mong đợi rằng nhiều thứ cuối cùng sẽ thay đổi. Tuy nhiên, không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra vào năm 2020.

Đại dịch Covid 19 đã khiến lối sống và cấu trúc công việc của tất cả mọi người trở nên xáo trộn, gây ra sự nghi ngờ ngay cả khi những mục tiêu chiến lược được đã suy nghĩ kỹ lưỡng nhất.

Mọi người đều phải đối mặt với những sự gián đoạn khác nhau, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về các phúc lợi và chương trình đãi ngộ cho nhân viên của họ. Những kỳ vọng và ưu tiên của nhân viên đã thay đổi vì những gì họ đã trải qua do đại dịch.

Rất nhiều công ty đã sửa đổi chính sách của họ để hỗ trợ nhân viên trong những thời điểm khó khăn này. Điều đó đã dẫn đến những cải tiến đáng kể đối với lợi ích của nhân viên và có vẻ như nhiều lợi ích trong số này sẽ được duy trì ngay cả khi đại dịch đã kết thúc.

 1. Cung cp những sự hỗ trợ về sức khoẻ tinh thần.

Đại dịch đã để lại những tác động bất lợi đối với sức khoẻ và tinh thần và có thể phải mất rất nhiều thời gian để phục hồi. Do đó, các doanh nghiệp ngày nay đang c​ố gắng giảm thiểu các vấn đề sức khỏe tinh thần ảnh hưởng đến nhân viên của họ.

 Theo một nghiên cứu gần đây, 42% doanh nghiệp đã cung cấp thêm những hỗ trợ về sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên trong sáu tháng qua, với các lựa chọn về sức khỏe tinh thần dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ngoài ra, bên cạnh sức khoẻ tinh thần , thể chất và dinh dưỡng là đều quan trọng không kém. Do đó, việc cung cấp các khóa học tập thể dục trực tuyến, các bài học nấu ăn và thực hành chánh niệm có thể giúp các doanh nghiệp tăng cường sức khỏe tổng thể của nhân viên.

Các doanh nghiệp cũng nên khuyến khích nhân viên giao tiếp và tương tác nhiều hơn vì nó sẽ cải thiện sức khỏe tinh thần và năng suất của họ ở nơi làm việc.  

2. Suy nghĩ lại về sự lành mạnh về tài chính

Các nhân viên ngày nay cho biết rằng họ sẵn sàng chấp nhận hỗ trợ tư vấn tài chính từ công ty của họ và người sử dụng lao động của họ nên tích cực quan tâm đến khía cạnh này.

Theo một cuộc khảo sát, gần 60% nhân viên tin rằng điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp là cung cấp các lợi ích tư vấn trợ tài chính trong bối cảnh đại dịch.

Các tư vấn này  giúp nhân viên hiểu rõ hơn về sự an toàn tài chính của họ và cung cấp cho họ sự tự tin để quản lý tài chính của mình tốt hơn và thông minh hơn cho tương lai.

Họ cũng giúp nhân viên đạt được những mục tiêu có ý nghĩa nhất trong cuộc sống. Một số ví dụ về các lợi ích sức khỏe tài chính bao gồm tư vấn ngân sách, quyền lợi bảo hiểm..

 3. Kết hợp giữa việc làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Mô hình công việc kết hợp linh hoạt giữa việc làm việc tại nhà và văn phòng là phong cách làm việc gần đây nhất sau đại dịch. Đây là một cách sắp xếp công việc linh hoạt cho phép nhân viên quyết định điều gì phù hợp nhất với họ.

Hầu hết các công ty đã thích nghi với nó vì nó là nhu cầu của bối cảnh hiện tại. Dưới sự hỗ trợ của các công nghệ phù hợp,  các nhóm có thể  kết hợp cộng tác và làm việc cùng nhau một cách hiệu quả.

Trong khi một số nhân viên của bạn háo hức quay trở lại bàn làm việc của mình, những người khác có thể có vấn đề về sức khỏe hoặc các lý do khác khiến họ không thể quay lại văn phòng. Điều quan trọng là người sử dụng lao động phải hiểu rằng lợi ích của nhân viên không phải lúc nào cũng có giá trị bằng tiền.

Việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và văn phòng cho nhân viên của bạn sự tự do về thời gian và địa điểm làm việc.

Do sự tự do này, nhân viên có nhiều quyền tự chủ hơn, điều này cho phép họ phù hợp với công việc xung quanh các cam kết khác của họ.

Đã đến lúc các công ty hiểu rằng việc cung cấp sự linh hoạt cho nhân viên sẽ cải thiện sự hài lòng của họ trong công việc.

4. Ưu tiên tính linh hoạt

Bài học quan trọng nhất mà các công ty rút ra trong thời kỳ đại dịch là mọi người thường làm việc hiệu quả nhất khi họ tin rằng họ có quyền kiểm soát giờ giấc nhiều hơn, phù hợp với nhu cầu cuộc sống đặc biệt của họ vào thời điểm đó.

Tốt hơn hết bạn nên tập trung vào kết quả hơn là dành thời gian làm việc vì đó là điều duy nhất quan trọng.

Các công ty nên linh hoạt hơn với các chính sách về thời gian nghỉ của mình, cho phép nhân viên được nghỉ bất cứ khi nào họ muốn mà không phải tuân thủ lịch trình nghỉ nghiêm ngặt. Ngoài ra, rất nhiều công ty cũng đã cập nhật chính sách nghỉ mát của họ.

5. Cung cấp các công cụ cần thiết cho việc làm việc từ xa.

Nhiều công ty đã mở rộng chính sách làm việc từ xa của họ đến cuối năm 2021 hoặc thậm chí muộn hơn. Cho phép nhân viên làm việc tại nhà dường như là một xu hướng. Các công ty nên đảm bảo rằng nhân viên của họ có các phương tiện và nguồn lực thích hợp để làm việc từ xa một cách hiệu quả.

Các công ty phải trang bị cho nhân viên các vật dụng như máy tính xách tay hoặc máy tính bảng, ghế và internet tốc độ cao hơn. Việc cung cấp các công cụ cần thiết cho việc làm việc từ xa không chỉ có lợi cho nhân viên mà còn cho người sử dụng lao động. Nó cho phép nhân viên làm việc hiệu quả hơn và tập trung vào công việc của họ mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Kết luận:

Đã qua rồi cái thời mà các gói phúc lợi dành cho nhân viên chỉ được định nghĩa bằng các thuật ngữ như "y tế" hoặc "nha khoa". Khi thời gian trôi qua, ngày càng nhiều công ty mong muốn xây dựng một lực lượng lao động hạnh phúc và lành mạnh, dẫn đến lợi ích của nhân viên ngày càng được cải thiện.

Mặc dù việc bổ sung các đặc quyền mới phải trả một khoản chi phí, nhưng lợi ích chắc chắn lớn hơn các khoản chi vì bạn sẽ có nhân viên hạnh phúc hơn, năng suất cao hơn, giảm vắng mặt và giảm doanh thu.​