Sign In

Có hay không công ty hoàn hảo, hay chỉ là bạn có biết thích ứng hay không thôi!

20 Tháng 10, 2020

Con đường nghề nghiệp rất khắc nghiệt và sự thật là chẳng có công ty nào, môi trường làm việc nào là hoàn hảo cả. Một khi đã bước chân vào thì đừng bao giờ nghĩ rằng mình là nhân vật chính, kiểu gì cũng chỉ được hưởng thái bình. Nếu không chấn chỉnh lại bản thân, chấp nhận thực tế, bớt sân si than phiền, thành công đừng mong chạm vào. 

shutterstock_582575041.jpg

Hãy cùng MTalent tìm hiểu câu chuyện  hay không "công ty hoàn hảo"   3 bước giúp dân công sở trẻ mau chóng thích nghi với môi trường làm việc mới dưới đây. 
 

 hay không "công ty hoàn hảo", hay chỉ  bạn  biết thích ứng hay không thôi! 

  

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu, kèm việc thông thạo thêm 2 thứ tiếng  bỏ túi kha khá các kỹ năng mềm, tương lai của T.L được nhiều bạn  đồng trang lứa dự đoán sẽ  cùng nổi bật  nhanh chóng thành công. 

Ấy thế nhưng, chẳng hiểu  sao kể từ ngày bắt đầu đi làm, T.L lại sinh ra cái thói than phiền.  than phiền trên cả facebook lẫn các cuộc gặp gỡ bạn ,  chủ đề chỉ xoay quanh công việc, công ty. 

  

 công ty đầu tiên,  than rằng chính sách không tốt, đãi ngộ chưa phù hợp, lương thưởng không công bằng. Sang đến công ty thứ 2, các vấn đề trên đã được giải quyết nhưng T.L tiếp tục than trời trách đất  đồng nghiệp khó hòa nhập, giờ giấc làm việc không thoải mái,... 

Đến công ty thứ 3,  lại tiếp tục than thở, T.L lại trách cứ môi trường làm việc  bách, việc nhàn nhã khiến  cảm giác mình mất động lực phấn đấu. Cứ thế, T.L tiết lộ với bạn  rằng mình đang định tìm đến công ty thứ 4.  mật chẳng quá bất ngờ này khiến bạn  T.L chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. 

  

Quả thật, T.L chính  đại diện cho một số người trẻ vừa mới chập chững bước chân lên con đường sự nghiệp nhưng cứ thích vạch  tìm sâu cho mình cái cớ được phàn nàn, than thở. Không điểm này thì điểm kia, không vấn đề này thì vấn đề nọ, cứ hễ không vừa mắt  sẽ cảm thấy khó chịu  cùng. 

  

Về  do (chỉ mang tính chất tham khảo), rất  thể các bạn bị ảnh hưởng bởi các bộ phim hào nhoáng về đề tài tình yêu công việc, ở đó các nhân vật được xây dựng  sẵn cuộc đời màu hồng đầy tráng lệ, ai xem cũng phát . 

  

Hoặc cũng  thể, các bạn  sự ái mộ đặc biệt của mình dành cho một doanh nhân tiếng tăm nào đó, đáng tiếc, các bạn chỉ thấy điểm kết thúc của họ, trông họ trên cái đỉnh nghề nghiệp  không tìm hiểu hoặc không muốn tìm hiểu điểm bắt đầu  chuyến hành trình chông gai đầy thực tế  họ đã trải qua. 
 
 

Con đường nghề nghiệp rất khắc nghiệt  sự thật  chẳng  công ty nào, môi trường làm việc nào  hoàn hảo cả. Một khi đã bước chân vào thì đừng bao giờ nghĩ rằng mình  nhân vật chính, kiểu  cũng chỉ được hưởng thái bình. Nếu không chấn chỉnh lại bản thân, chấp nhận thực tế, bớt sân si than phiền, thành công đừng mong chạm vào.


1. Nhập gia tùy tục 

Như đã nói, không  nơi làm việc nào  hoàn hảo cả  các công ty được dựng nên không phải để làm hài lòng tuyệt đối bất cứ một nhân viên nào. Văn hóa nội bộ  thể khác, đồng nghiệp dăm bảy kiểu cũng chẳng ai giống ai, sếp thì hên xui”,...  vậy khi đã quyết định đầu quân, hãy nhập gia tùy tục trở thành một phần của . 

  

Chỉ khi trở thành một phần của công ty, bạn mới  thể đưa ra so sánh khách quan nhất về những tiêu chuẩn của mình  những điều  công ty mang đến cho bạn. Viễn cảnh  mộng lúc này cũng không còn  bạn cũng trở nên thực tế hơn rất nhiều. 

  

2. Chấp nhận sự khác biệt 

Sau khi so sánh  tìm ra được các điểm khác biệt giữa mong cầu của mình  thực tế công ty, hãy chấp nhận . Ban đầu  thể hơi khó khăn nhưng cứ nghĩ rằng đây giống như việc bạn yêu một người vậy, ở đối phương sẽ  các tật xấu làm bạn phiền lòng nhưng điều đó không đủ to tát để bạn nói lời chia tay. 

Chấp nhận sự khác biệt  một bước quan trọng giúp bạn  thể thích nghi  hòa nhập vào bất kỳ môi trường công sở nào, bất kể cách biệt văn hóa ra sao. 


3. Biến thách thức thành  hội 

 những sự khác biệt bạn  thể làm quen như văn hóa nội bộ nhưng bên cạnh đó cũng  không ít vấn đề  bạn cảm thấy "sai quá sai" trong khi ai ai cũng cho rằng  bình thường. Đối diện với những vấn đề ấy, hãy bình tĩnh, khoan vội giận quá mất khôn”.  

  

Lúc này đây thay  suy nghĩ theo lối mòn tiêu cực, hãy tích cực nghĩ rằng, những vấn đề này sẽ rất  ích nếu bạn xem    hội để thử thách chính mình, hoàn thiện bản thân. 

  

Quy trình không  ràng? Hãy tham gia đóng góp ý kiến, tái xây dựng lại hệ thống công ty. Đồng nghiệp quá tệ không thể phối hợp? Mở lòng mình ra, giao tiếp  giúp đỡ họ, sự tin tưởng  yêu quý của họ sẽ rất  giá trị cho sự thăng tiến của chính bạn sau này,... 

  

Nên nhớ, khó khăn nào cũng  cách giải quyết, chỉ cần đủ tinh tế, thông minh, linh hoạt bạn sẽ  cách giải quyết thật đẹp  tận dụng  để tạo ra giá trị cho riêng mình. Làm được rồi, ngày mai nhỡ  dứt áo ra đi nữa thì  nơi mới cũng vơi bớt vài phần bỡ ngỡ, nhanh chóng vào việc, bắt nhịp thật nhanh!