Sign In

GĐCC Đỗ Thị Thu: "Nếu không nỗ lực học tập, bất cứ ai cũng sẽ bị đào thải!"

20 Tháng 7, 2022

Tiếp nối chuỗi bài Người TNTalent nhân dịp Kỷ niệm 10 năm thành lập công ty. Hôm nay chúng ta sẽ có dịp trò chuyện với GĐCC Quản lý đối tác nhân sự TNTalent – Chị Đỗ Thị Thu.

Chào chị, chị hãy chia sẻ về quãng thời gian đã làm việc tại TNTalent?

Chị gia nhập phòng Nhân sự MSB từ ngày 29/09/2009 và ký hợp đồng chính thức ngày 23/11/2009 sau đó có chiến lược chuyển đổi, bộ phận được tách ra thành M-Talent, tiền thân của TNTalent. Từ ngày công ty thành lập, 1/8/2012 và đến nay 1/8/2022, chị đã gắn bó trọn vẹn với TNTalent 1 thập kỷ.

Trước đây, Phòng nhân sự MSB đang đảm nhiệm đồng thời nhiều chức năng (lương, bảo hiểm, tuyển dụng…), chưa được chuyên môn hóa thành các bộ phận như TNTalent hiện tại.

Khi mới gia nhập, chị bắt đầu từ một chuyên viên, sau hơn 2 năm, chị được cân nhắc đảm nhiệm vị trí Tổ trưởng. Tháng 8/2012, M-Talent được tách ra thành 1 công ty độc lập, chị trở thành cán bộ quản lý của trung tâm Thanh toán lương và Phúc lợi. Từ cuối năm 2021, chị chuyển qua lĩnh vực Quản trị Nhân sự, là Giám đốc cao cấp Quản lý đối tác nhân sự HRBP 2.

chị Thu.jpg

Lý do khiến chị gắn bó với TNTalent?

Trước đây, chị học chuyên ngành Quản trị nhân lực tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Đến với TNTalent, chị được làm đúng chuyên ngành đã học và đúng việc chị thích. Chị hiểu tầm quan trọng của yếu tố con người trong đơn vị từ sớm nên muốn gắn bó với 1 công ty coi trọng yếu tố con người.

Môi trường TNTalent rất năng động và thân thiện, không có khoảng cách giữa quản lý với nhân viên, hay giữa đồng nghiệp với nhau. Mọi người đều có tinh thần hỗ trợ và giúp đỡ, lãnh đạo luôn tạo điều kiện để CBNV được phát triển nội bộ.

Sự thay đổi TNTalent trong hơn 10 năm qua?

Khi mới thành lập, TNTalent như một đứa trẻ non nớt mới chập chững vào đời. Nhưng sau 10 năm, TNTalent đã trưởng thành và dần khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực Nhân sự.

Sự thay đổi của TNTalent chị nhìn nhận dưới 2 góc độ: lượng và chất!

Thứ nhất, thay đổi về lượng: Trước đây khối nhân sự của MSB chỉ có 60 người, đến nay TNTalent đã có khoảng 150 nhân sự ở cả 2 miền, có văn phòng đại diện ở miền Nam. Trước đây Khối nhân sự MSB chỉ phụ trách khối ngân hàng, đến nay TNTalent đã phụ trách đa dạng các ngành nghề: từ ngân hàng, bất động sản, khách sạn, nghỉ dưỡng, đến công nghệ, năng lượng, dịch vụ...

Thứ hai, thay đổi về chất: TNTalent luôn nỗ lực học tập để theo kịp xu hướng thế giới, mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, chú trọng đào tạo và phát triển con người, nâng cao trải nghiệm cho CBNV và khách hàng... Trong suốt 10 năm qua, các CBNV của TNTalent được luân chuyển nội bộ, qua nhiều vị trí, qua nhiều lĩnh vực để có thể không ngừng học hỏi và phát triển bản thân.

Vậy còn sự thay đổi của chị?

Tuổi tác chị có già đi 😊

Nói vui vậy thôi, chị cũng có nhiều thay đổi trong suốt thời gian gắn bó với TNTalent. Với chị, khi sống ở môi trường nào thì cần thích nghi với môi trường đó. Khi TNTalent có sự phát triển thì con người TNTalent cũng phải thế. Cá nhân chị luôn không ngừng nỗ lực học tập, cập nhật kiến thức mới để nâng cao năng lực chính mình và đào tạo đội ngũ tốt hơn. Nếu không nỗ lực học tập và phát triển, bất cứ ai cũng sẽ bị đào thải!

GDCC TNTalent Đỗ Thị Thu.png

Là người đề cao giá trị học tập, chị đánh giá như thế nào về tầm quan trọng của việc đào tạo và phát triển con người trong 1 doanh nghiệp?

Với chị, con người là tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp. Là tài sản, doanh nghiệp càng đầu tư vào con người thì giá trị tài sản càng cao, càng phục vụ tốt cho hoạt động kinh doanh của tổ chức.

TNTalent, cũng như các đối tác chiến lược của TNTalent đều thấu hiểu điều đó và vô cùng chú trọng vào công tác đào tạo và phát triển con người.

Thứ nhất, tập trung vào phát triển cá nhân, xác định và thiết kế khung năng lực để xây dựng lộ trình nghề nghiệp, phát triển đội ngũ kế cận từ nội bộ.  

Thứ hai, phân bổ ngân sách cho việc đào tạo và phát triển CBNV. Không chỉ tập trung đào tạo kiến thức chuyên môn, còn đạo tạo kỹ năng và phát triển con người (kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý...)

Thứ ba, chú trọng đào tạo quản lý cấp trung để nâng cao chất lượng cách đồng đều vì đây là đội ngũ đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai các hoạt động của doanh nghiệp.

Có thể nói, TNTalent là một môi trường có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển.

Quan điểm của chị về “Khi đi làm không còn học được thêm kiến thức mới thì nên nghỉ việc"

Thật sự khó có thể khẳng định quan điểm này là đúng hay sai. Học thế nào là đủ? Và có thật sự là công việc đó “không học thêm được kiến thức mới" nữa thật hay không? Thế giới này còn quá nhiều điều chúng ta chưa biết, nhất là trong kỷ nguyên VUCA biến đổi không ngừng, không có vị trí nào không thể học hỏi thêm kiến thức cả. Với chị, kỹ năng và chuyên môn là những điều phải học cả đời, không có giới hạn.

Khi chúng ta tích lũy đủ về lượng, ắt sẽ có sự thay đổi về chất. Sau khi đủ năng lực làm chuyên viên, hãy hướng tới làm chuyên viên cao cấp, khi đã làm tốt chuyên viên cao cấp, hãy hướng tới làm chuyên gia, quản lý cấp trung, cấp cao... Chị tin là nhân sự có năng lực thì công ty nào cũng muốn giữ, cũng muốn bổ nhiệm lên các vị trí cao hơn. Trừ khi đến một cấp bậc nào đó, khi đã đủ năng lực nhưng công ty không còn hoặc rất lâu nữa mới có vị trí bổ nhiệm thì người lao động có thể suy nghĩ đến việc tìm cơ hội ở một doanh nghiệp khác để phát triển.

Điều quan trọng chị muốn nhấn mạnh vẫn là: hãy suy nghĩ thật kỹ có thật sự là mình đã tích lũy đủ ở vị trí đang đảm nhiệm hay chưa? Có thật là mình không còn học tập được gì từ vị trí này hay không? Có cách nào để chất lượng công việc tốt hơn nữa không?... Đừng giới hạn tư duy trong chiếc hộp cũ kỹ.​

Chị có thể chia sẻ một kỷ niệm với TNTalent?

Ngày chị ký hợp đồng với MSB là ngày 23/11/2003, đây cũng là ngày con gái chị tròn 1 tuổi. Vậy nên chị không bao giờ quên được. Thời gian gắn bó với TNTalent theo con gái chị lớn lên từng ngày.

Mục tiêu của chị trong thời gian tới?

Chị luôn quan niệm là sống trọn với hiện tại để hướng về tương lai. Với vai trò mới, chị sẽ cố gắng làm tốt nhất công việc hiện tại, không ngừng học tập và phát triển để mang kiến thức và trải nghiệm hướng dẫn lại cho đội ngũ, giúp CBNV phát triển tốt hơn, tạo cơ hội cho CBNV có thêm cơ hội phát triển xa hơn trong tương lai.

Một lời chúc tới TNTalent nhân dịp sinh nhật 10 năm?

Chúc TNTalent sang tuổi mới có nhiều đổi mới, ngày càng phát triển để vững mạnh hơn trên thị trường Nhân sự. Chúc các anh chị lãnh đạo TNTalent thật nhiều sức khỏe để tiếp tục dẫn dắt đội ngũ và công ty ngày càng gặt hái nhiều thành công trên chặng đường dài phía trước.​

​Cám ơn chị Thu đã có những chia sẻ chân thành. Chúc chị Thu có nhiều sức khỏe, luôn học tập và phát triển bản thân thật tốt để tiếp tục đồng hành cùng TNTalent trong tương lai