Làm việc trong môi trường hoàn toàn mới
Một trong những xu hướng được dự đoán là sự nổi bật ngày càng tăng của phương thức làm việc mới:Sự thay đổi từ mô hình làm việc truyền thống sang mô hình làm việc linh hoạt hơn
Đồng nghĩa, doanh nghiệp sẽ lấy người lao động làm trung tâm, được nhấn mạnh bởi sự chấp nhận ngày càng tăng của việc làm việc tại nhà và sự bùng nổ của khái niệm hybrid khắp mọi nơi trên thế giới. Đối với một số người, sự thay đổi đó là vĩnh viễn. Twitter đã đưa ra quyết định cho phép mọi nhân viên không cần ở văn phòng và có thể làm việc tại nhà. Các công ty lớn khác như Facebook, Shopify và Slack cũng đã chấp nhận thực tế mới đó là làm việc tại nhà được bình thường hóa và nâng cao. Tương tự, Microsoft đã thông báo rằng một số mức độ làm việc tại nhà sẽ trở thành một phần lâu dài trong văn hóa của họ, với trọng tâm là giúp nhân viên linh hoạt trong việc lựa chọn công việc để phù hợp với lối sống của họ.
IBM phát hiện ra rằng gần: 85% người được hỏi trong cuộc khảo sát vào giữa năm 2021 muốn làm việc ở nhà, với 58% nói rằng họ muốn cách thức làm việc chính của họ là từ xa.
Thiết kế Nhân sự là Trọng tâm Chiến lược
Theo Millner, khái niệm thiết kế nên là trọng tâm nổi bật trong những năm tới. Làm thế nào để điều này diễn ra? Millner tin rằng chiến lược hỗ trợ thiết kế nhân sự theo ba cách quan trọng:
- Định hình thiết kế của tổ chức mới của tương lai.
- Thiết kế các công việc mới và định hình lại mà các phương thức làm việc mới và tự động hóa.
- Xác định các khả năng và yêu cầu mới mà thế giới việc làm mới sẽ thực hiện đối với lực lượng lao động, các nhà quản lý và các nhà lãnh đạo của họ về các nhu cầu hành vi và kỹ thuật.
Millner tiếp tục nói:
Điều này có nghĩa là một số kỹ thuật cũ sẽ bị xóa bỏ khỏi bộ công cụ nhân sự, và những trình tự truyền thống cần phải được xem xét lại và những người hành nghề nhân sự được đào tạo lại nếu cần.
Kinh nghiệm của nhân viên được xác định lại
Trải nghiệm nhân viên (EX) là sáng kiến quan trọng thứ ba trong số các nhà lãnh đạo nhân sự vào năm 2019, theo Gartner. Và trong khi báo cáo gần đây nhất của Gartner về các ưu tiên của nhà lãnh đạo nhân sự đặt kinh nghiệm của nhân viên lên thứ 5, thì không thể phủ nhận rằng xu hướng này sẽ tiếp tục có liên quan và quan trọng trong tương lai.
Tập trung vào trải nghiệm mà nhân viên có được với công ty, cũng giống như một thương hiệu tập trung vào trải nghiệm của khách hàng, có thể:
- Tăng năng suất
- Cải thiện sự hài lòng
- Dẫn đến lòng trung thành của nhân viên lớn hơn
- Khuyến khích đầu tư vào tầm nhìn của công ty
Cuộc chiến giành trái tim và khối óc của nhân viên càng trở nên quan trọng hơn, đặc biệt là khi mối quan hệ giữa lãnh đạo, quản lý và nhân viên trong một số trường hợp rất khác so với trước đây. Năm 2020 và 2021 là những năm thay đổi mạnh mẽ, chưa từng có. Cùng với đó năm 2022 cũng sẽ là năm nhiều biến động thay đổi bởi những thách thức mới luôn phiên được mở ra. Khi chúng ta tiến xa hơn về phía trước, một bối cảnh mới sẽ xuất hiện, được đánh dấu bằng những bài học kinh nghiệm từ đại dịch và sự cống hiến mới hoặc mới mẻ cho các lĩnh vực như trải nghiệm của nhân viên, công việc ảo, sức khỏe tâm thần và DEI. Thiết kế và phát triển nhóm, cũng như phát triển kỹ năng, sẽ ảnh hưởng nặng nề đến khả năng thực thi và thành công của tổ chức.
Tóm lại
Bạn nghĩ xu hướng nhân sự chính sẽ là gì? Hãy bình luận phía dưới cho chúng tôi biết. Trong bối cảnh của nhiều sự thay đổi cuộc sống và sự hiện diện của một tương lai mờ mịt, nơi các công ty đổ bộ vào các vấn đề nhân sự duy nhất của ngày hôm nay sẽ xác định chúng tốt hơn hay tệ hơn.