Natasha Case, CEO và
đồng sáng lập của Coolhaus Ice Cream, nói với Business Insider: “Trở thành một
nhà lãnh đạo giỏi không chỉ là làm việc vì lợi ích trước mắt. Mà họ cần phải
biết cải thiện chất lượng công việc tốt hơn cho bản thân và nhóm của mình. Khi
bạn cảm thấy tự hào về những gì mình đang làm, bạn sẽ có động lực để làm việc
chăm chỉ hơn và dẫn dắt đồng đội của mình một cách tốt nhất. Đó là một quỹ đạo
tăng trưởng bền vững”.
Business Insider đã phỏng
vấn các nhân viên tiêu biểu về một điều họ ngưỡng mộ ở ông chủ của mình. Câu
trả lời đã phản ánh một cách cụ thể nhất về đặc điểm của một nhà lãnh đạo lý
tưởng.
“Bạn luôn có thể đến và nói
chuyện với ông ấy về bất cứ điều gì”
“Một số ông chủ nói
rằng họ đã có những chính sách mở cửa trong công ty, nhưng thực tế lại không
phải như vậy. Nhưng ông chủ của tôi thực sự đã làm được điều đó. Bạn luôn có
thể đến và nói chuyện với ông ấy về bất cứ điều gì”, Mike Gnitecki, một lính
cứu hỏa và nhân viên y tế, chia sẻ với Business Insider trong email.
Gnitecki cho biết điều
này là nguyên nhân chính khiến ông chủ của anh trở thành một nhà lãnh đạo giỏi.
Bởi vì mọi người trong công ty đều không ngại tìm đến ông để giải đáp những câu
hỏi hoặc mối quan tâm trong lòng họ.
“Sếp luôn dành thời gian
cho tôi và các nhân viên khác”
“Điều tôi ngưỡng mộ về
sếp của mình đó là bà ấy luôn dành thời gian cho tôi và các nhân viên khác.
Điều này ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc của cả công ty”, Mike Sheety,
giám đốc điều hành tại ThatShirt.com, nói với Business Insider trong email.
Sheety nói rằng nếu có
vấn đề hoặc điều gì đó cần được thảo luận, sếp của ông sẽ sẵn sàng dành thời
gian để giải đáp chúng.
“Điều này đã đảm bảo
mối quan hệ tốt đẹp giữa sếp và nhân viên ở tất cả các cấp. Vì chúng tôi cảm
thấy bản thân được lắng nghe, có giá trị và giống như chúng tôi là một phần
quan trọng của đội ngũ vậy”, ông nói.
“Sếp của tôi cười rất nhiều”
Bracha Goetz, điều
phối viên của chương trình Big Brothers Big Sisters ở Baltimore, cho biết cô
yêu thích không khí làm việc tích cực mà sếp của mình đem lại.
“Tôi thích việc sếp
của tôi cười rất nhiều. Điều đó làm cho không khí làm việc trở nên lạc quan
hơn. Mọi người trong công ty đều cảm nhận được rằng cô ấy đang tận hưởng công
việc của chính mình. Vì vậy điều đó khiến chúng tôi cũng thích yêu thích công
việc của mình hơn”, Bracha Goetz chia sẻ.
“Ông chủ chưa bao giờ ép
tôi làm điều gì cả”
Hiba Beydoun, người
sáng lập và CEO của 8020Community.com, từng làm chuyên gia truyền thông cho
Johnson Controls và là người viết báo cáo cho CEO của công ty này.
“Ông chủ của tôi luôn
tin tưởng và chưa bao giờ ép buộc tôi làm bất cứ điều gì mà tôi không thích.
Điều này về cơ bản khiến cho tôi trở nên sáng tạo và làm việc với năng suất cao
hơn”, cô nói với Business Insider trong một email.
“Mặc dù lúc đó tôi mới
tốt nghiệp đại học, nhưng sự tin tưởng của sếp đã giúp tôi thành lập được một
đội ngũ tài năng cho tổ chức. Tôi trở thành người trẻ nhất và là nữ lãnh đạo
đầu tiên của công ty điều hành hơn 3.000 nhân viên”.
Beydoun cho biết nhờ
có ông chủ cũ mà công việc đó đã trở thành trải nghiệm đầy ý nghĩa đối với cuộc
đời cô.
Thông
thường, một nhân viên có thể nhận những bài học vô giá từ sếp hoặc người quản
lý không chỉ về công việc mà còn trong cả cuộc sống hằng ngày.
“Tôi cảm thấy thật may
mắn khi ông chủ không áp đặt tôi trong bất kỳ khuôn khổ nào và cho phép tôi trở
nên tham vọng để đạt được mục tiêu của mình”, cô nói.
“Bà ấy thực sự quan
tâm và cung cấp những thông tin phản hồi hữu ích cho bạn”
Veronica Concepcion là
người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Biig Technologies Inc., một công ty khởi
nghiệp có trụ sở tại Thung lũng Silicon được lãnh đạo bởi người sáng lập và CEO
Charlene Consolacion.
Concepcion nói với
Business Insider rằng: “Trong một thế giới doanh nghiệp, nơi mọi thứ đều liên
quan đến chính trị. Dưới sự lãnh đạo của Charlene, bạn cảm thấy mình được làm
việc như một con người đúng nghĩa, chứ không phải là một con robot làm việc chỉ
để được trả lương”.
Concepcion cho biết
sếp của cô làm việc rất chân thật và minh bạch.
“Ngay cả khi là CEO,
bà ấy cũng không bao giờ duy trì bộ mặt lạnh lùng như nhiều nhà lãnh đạo khác.
Nếu có cơ hội nói chuyện với Charlene, bạn sẽ cảm thấy rằng bà ấy thực sự quan
tâm và cung cấp những phản hồi rất hữu ích cho bạn. Điều đó làm cho cách lãnh
đạo của Charlene hoạt động. Vì chúng tôi tìm thấy được mục đích trong những gì
mình làm, và cảm thấy như thể chúng tôi được đối xử như những con người thực
sự.
“Ông ấy ghi nhận những đóng
góp của tôi theo hướng tích cực và đứng về phía tôi khi mọi thứ đi sai hướng”
Business Insider đã phỏng vấn các nhân viên tiêu biểu về điều họ ngưỡng mộ ở ông chủ
Susan Stitt, giám đốc
tiếp thị của Front Edge Publishing, cho biết cô ngưỡng mộ cách ông chủ của mình
luôn hào phóng với những lời khen ngợi.
“Ông ấy luôn nói với
tôi rằng bản thân cảm thấy hạnh phúc như thế nào khi tôi làm việc cho công ty.
Ông ghi nhận những đóng góp của tôi theo hướng tích cực và đứng về phía tôi khi
mọi thứ trở nên tồi tệ. Đối với tôi, ông ấy là người sếp tuyệt vời nhất”.
“Sếp luôn dành thời gian để
trả lời những thắc mắc hoặc cung cấp thêm một số giải pháp để giúp đỡ tôi”
Heather Taylor, điều
phối viên truyền thông của MyCorpination.com, nói với Business Insider rằng
phẩm chất mà cô ngưỡng mộ nhất ở ông chủ là khả năng cân bằng dễ dàng giữa công
việc chuyên môn với cuộc sống cá nhân.
Taylor cho biết mỗi
ngày ở công ty, ông chủ của của cô sẵn sàng xắn tay áo và làm việc chăm chỉ
cùng với đội ngũ của mình.
“Ông ấy luôn có thời
gian để trả lời các câu hỏi của nhân viên hoặc cung cấp thêm những giải pháp
hữu ích nếu bất kì ai trong công ty cần”, Taylor nói.
— TNTalent
- Giải pháp nhân sự —
Theo
cafebiz