Sign In

Bỏ túi các hoạt động gắn kết nâng “mood” nhân viên

16 Tháng 12, 2021

Sau một thời gian dài làm quen với khái niệm work from home, đã đến lúc nhiều nhân viên được quay lại văn phòng - tái hòa nhập cộng đồng. Có thể nói, một trong số đó gặp không ít phiền toái, căng thẳng để một lần thích nghi với trạng thái bình thường mới. Do đó, hậu Covid-19 đã phần nào ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và năng suất làm việc của họ. Không ít những nhân viên đang rơi vào trạng thái kiệt sức, không có cảm hứng để nổi trội và mất đi năng lượng vốn có đối với công việc mình từng rất tâm huyết.

Theo xu hướng làm việc từ xa của Forbes, 70% lực lượng lao động toàn cầu sẽ làm việc từ xa vào năm 2025. Bên cạnh đó, khảo sát của Giám đốc tài chính Gartner cho thấy 2/3 số người sử dụng lao động có thể cho phép nhân viên của họ làm việc cố định tại nhà trong tương lai. Hơn thế, trong năm 2020 đã có 33% nhân viên cân nhắc nghỉ việc vì buồn chán và có xu hướng rời xa môi trường công sở ngày càng nhiều. 

Chính vì thế trong giai đoạn làm hybrid hiện nay, nhà tuyển dụng nên tìm ra những cách mới để làm việc cùng nhau và giao tiếp hiệu quả sẽ đảm bảo các nhân viên vẫn có thể cảm thấy hào hứng và tăng mức độ nhiệt huyết không thua gì ở công sở. 

Vậy làm cách nào để bạn có thể tiếp tục thúc đẩy tinh thần và sự gắn bó của nhân viên, ngay cả khi tất cả chúng ta đều đang “mất mood”? Cùng tham khảo bài viết này để cải thiện tình hình nhé! 

Quan tâm đến sức khỏe tinh thần

Đại dịch đã cho thấy việc chăm sóc sức khỏe quan trọng như thế nào, và như một hồi chuông cảnh tỉnh những ai thường xem nhẹ sức khỏe, tuổi trẻ của chính mình. 

Khi hiểu thấu tầm quan trọng này, bạn có thể cung cấp các tài nguyên sức khỏe tâm thần trực tuyến cho nhân viên của bạn dưới dạng video, podcast hoặc ứng dụng để truyền bá thông tin và nhận thức về các chủ đề như lo lắng, quản lý căng thẳng, rối loạn ăn uống,…

Điều này có thể giúp giảm nỗi bất an và khuyến khích nhân viên của bạn tìm kiếm sự giúp đỡ nếu họ đang gặp bất kỳ triệu chứng nào ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của họ.

Thể hiện rõ nét lòng trắc ẩn

Xây dựng văn hóa biết ơn trong tổ chức của bạn có thể làm nên điều kỳ diệu cho tinh thần của nhân viên. Ngay cả khi chỉ một lời khen đơn giản về hiệu quả công việc của nhân viên cũng có thể giúp họ yên tâm rằng đại dịch đã không làm cho chất lượng công việc của họ bị ảnh hưởng. 

Điều này sẽ giúp nhân viên vượt qua sự lo lắng về hiệu suất và mong muốn được đến làm việc mỗi ngày. Khuyến khích người quản lý và các thành viên trong nhóm thường xuyên trao đổi những lời khen và phản hồi về tinh thần.

Làm cho mọi nhân viên nhận thức được tất cả những phát triển tích cực đang xảy ra tại nơi làm việc của họ. Hoặc có thể duy trì một bảng tri ân ảo nơi mọi người viết những gì họ biết ơn là một ý tưởng tuyệt vời cho các nhóm ở xa, những người có thể không kết nối thường xuyên như những người làm việc trong môi trường văn phòng.

Tổ chức những “giờ phát triển”

Làm việc từ xa hay tại gia có thể khiến các nhân viên trầm trọng thêm cảm giác rằng sự nghiệp của họ đang trì trệ và cơ hội phát triển và phát triển là khan hiếm. Để giữ tinh thần phấn chấn, các tổ chức nên tập trung vào việc tạo cơ hội cho nhân viên học hỏi và phát triển các kỹ năng của họ. 

Các nền tảng học tập điện tử và các khóa học trực tuyến để phát triển kỹ năng cho phép nhân viên tham gia và rời khỏi các buổi đào tạo bất cứ khi nào phù hợp với họ, mang lại cho họ điều gì đó để phấn đấu và đạt mong muốn. 

Tinh thần họ sẽ được thúc đẩy cả thông qua việc học các kỹ năng mới và khi biết rằng công ty đang đánh giá cao và đầu tư vào họ.

Bởi, tinh thần được xem như là liều thuốc kích hoạt mạnh mẽ động lực cho năng suất và sự gắn bó. Khi tinh thần lên cao, nhân viên sẽ phát huy hết tiềm năng của mình cho sự phát triển vượt kỳ vọng của doanh nghiệp.

Tóm lại, điều quan trọng là phải thực hiện các bước ngay bây giờ để xây dựng sức khỏe toàn bộ nhân viên thuộc tổ chức. Khi bạn ưu tiên sức khỏe tinh thần và phúc lợi của các nhân viên, họ sẽ thấy không chỉ nhân viên hạnh phúc hơn mà còn nâng cao hiệu quả làm việc và sự gắn bó giữa các phòng ban.​