Bạn có thể nhắc đến những thành tựu nổi bật như vượt mục tiêu bán hàng và liên kết đến hồ sơ LinkedIn của mình.
Một nhóm kỹ năng mà các chuyên gia nghề nghiệp cho rằng rất quan trọng cần phải kể đến là kỹ năng mềm. 93% nhà tuyển dụng quan điểm "kỹ năng mềm đóng một vai trò quan trọng trong quyết định của họ về việc muốn tuyển dụng một ai đó", Ian Siegel, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của ZipRecruiter, cho biết trong báo cáo The Job Market Outlook for Grads (Triển vọng về thị trường nghề nghiệp dành sinh viên tốt nghiệp).
Kỹ năng mềm rất đa dạng. Theo Kristin Kelley, Giám đốc tiếp thị tại CareerBuilder: "Tôi có thể nói rằng, khả năng giao tiếp được yêu cầu hàng đầu trong danh sách các kỹ năng hiện tại dựa trên cách mọi người đang làm việc trong những bối cảnh làm việc khác nhau và những cách thức làm việc khác nhau".
ZipRecruiter đã tổng hợp một số kỹ năng mềm được yêu cầu nhiều nhất trên nền tảng này. Dưới đây là các kỹ năng hàng đầu trong danh sách đó:
Kỹ năng giao tiếp
Số lượng công việc đòi hỏi kỹ năng này: 6,1 triệu
Dịch vụ khách hàng
Số lượng công việc đòi hỏi kỹ năng này: 5,5 triệu
Lên lịch trình
Số lượng công việc đòi hỏi kỹ năng này: 5 triệu
Kỹ năng quản lý thời gian
Số lượng công việc đòi hỏi kỹ năng này: 3,6 triệu
Quản lý dự án
Số lượng công việc đòi hỏi kỹ năng này: 2,8 triệu
Tư duy phân tích
Số lượng công việc đòi hỏi kỹ năng này: 2,7 triệu
Khả năng làm việc độc lập
Số lượng công việc đòi hỏi kỹ năng này: 2 triệu
Linh hoạt
Số lượng công việc đòi hỏi kỹ năng này: 1,3 triệu
Khi nói đến tầm quan trọng của giao tiếp, một phần như Kelley nói, đó là kết quả của sự sắp xếp công việc từ xa và sự linh hoạt trong việc áp dụng công nghệ. Bà lấy ví dụ: "Cách bạn phản hồi với người đã gửi email cho bạn rất quan trọng. Hãy trả lời họ trong vòng 24 giờ".
Tầm quan trọng của giao tiếp cũng là kết quả của các sáng kiến đa dạng, công bằng và hòa nhập gần đây của các công ty.
Georgene Huang, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Fairygodboss cho biết: "Để trở thành một nhà tuyển dụng đa dạng và hòa nhập, bạn phải làm việc với tất cả các kiểu người khác nhau. Vì vậy, bạn phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với tất cả các kiểu người khác nhau".
Khi nói đến việc thiết lập lịch trình và quản lý thời gian, "bất kể bạn có vai trò gì đi chăng nữa, nếu bạn không thể sắp xếp thời gian của mình, bạn sẽ không thể đạt được hiệu quả", bà nói.
Cuối cùng, khi nói đến tính linh hoạt, "mọi người thực sự phải có khả năng rẽ trái, rẽ phải một cách dễ dàng, tham gia Zoom, có thể quản lý các tin nhắn tức thì của riêng họ", Kelley nói. Bạn có thể dễ dàng thực hiện đa nhiệm và chuyển đổi những gì đang làm ngay lập tức – yếu tố này đã được yêu cầu nhiều hơn kể từ khi đại dịch bùng phát và vì rất nhiều người tiếp tục làm việc tại nhà.
Thể hiện tất cả các kỹ năng mềm của mình bằng cách đưa ra các ví dụ cụ thể về cách bạn đã sử dụng các kỹ năng này trong phần giới thiệu sơ yếu lý lịch hoặc các gạch đầu dòng dưới phần mô tả công việc.
(Kênh 14)